Thứ Bảy, 7 tháng 5, 2011

David Llewellyn - Trở thành triệu phú nhờ nghiện ngập ma túy

- Trích Courrier International; Paris -

Khi thị trường bất động sản trượt dốc vào năm 2008, David Llewellyn, người sở hữu một công ty xây dựng tại Anvers, Bỉ, tưởng sẽ phá sản. Nhưng người đàn ông 49 tuổi gốc Scotland đã chuyển hướng sang một lĩnh vực mà anh biết khá rõ vì là một con nghiện lâu năm, đó là kinh doanh các chất kích thích hợp pháp (hay chính xác hơn là chưa bị liệt kê vào danh sách cấm).

Kết quả là bây giờ David Llewellyn giống một doanh nhân thành đạt hơn là một con nghiện, tờ The Wall Street Journal nhận xét. Các sản phẩm mà David kinh doanh đứng về mặt pháp lý mà nói thì không hề bị cấm. Các cơ quan đấu tranh chống buôn lậu ma túy thường chỉ đủ lực tập trung chống buôn bán cocaïne hay heroïne mà không có đủ lực lượng để quản lý việc kinh doanh các chất kích thích thế hệ mới. Mà nếu có bắt được thì cũng rất khó buộc tội các con buôn.


Việc giao dịch kinh doanh chủ yếu qua Internet. Khách hàng có một số mua với mục đích sử dụng cá nhân, nhưng đa phần là giới đầu nậu mua buôn để bán lại tại các vũ trường.

Thời gian đầu, David Llewellyn kinh doanh méphédrone hay còn gọi là meow meow, một chất kích thích rất mốt tại châu Âu vào năm 2007. Đến năm 2010, sau khi có khoảng hơn 30 ca tử vong do sử dụng meow meow thì Ủy ban châu Âu mới ra quyết định cấm chất này.

Không chậm trễ, David Llewellyn đã hợp tác với một nhà hóa học để sản xuất một chất ma túy mới có tên là nopaïne. "Nó cũng hay như coke! Chất nopaïne ấy. Bạn có thể hít, có thể hút, có thể chích! Và hoàn toàn hợp pháp! Tôi chỉ bán những sản phẩm hợp pháp. Tôi không muốn phải sống những ngày cuối cùng của đời mình ở trong tù", doanh nhân chia sẻ. Chất kích thích mới này là một biến thể của thuốc Ritaline, một thuốc chống lại bệnh mất tập trung. "Và vì nopaïne có thể cũng sẽ sớm bị cấm, chúng tôi đã đang nghiên cứu một sản phẩm mới. Nó sẽ là một dạng ecstasy hợp pháp." Vậy Llewellyn và cộng sự tìm ra những hợp chất kích thích mới mà chưa bị cấm như thế nào. Họ chăm chỉ đọc các bài báo khoa học mới nhất liên quan đến hệ thần kinh cũng như Hóa sinh học của não để phát hiện ra những phân tử mới được tìm ra, đang trong quá trình nghiên cứu và chưa bị cấm.

David Llewellyn cũng là một nhà marketing tài năng. Năm 2010, khi được mời tới tham dự một chương trình truyền hình trực tiếp của Bỉ nhân lệnh cấm méphédrone. David không ngần ngại hít trực tiếp 1 gram trức ống kính truyền hình để chứng minh meow meow hoàn toàn an toàn khi sử dụng.

Esther Addley

Không có nhận xét nào: